tuổi 3o lặt vặt

đi chợ, nấu cơm, trữ đồ ăn, chà toilet nơi văn phòng làm việc, hút bụi, lau bàn ghế, rửa chén, pha cà phê

trước đây tôi đã không nghĩ rằng tổi 30 của mình lại lặt vặt như thế. nhưng chắc cũng không ai nghĩ rằng trong cuộc sống mình có lúc mình lại làm rặt những chuyện trước đây mình chưa từng nghĩ tới.

tôi tự thu xếp đời mình. nếu không làm thế, có người khác sẽ làm điều đó thay mình.

tôi cũng có một vài dự định cho riêng mình, nhưng 3 năm nay tôi vẫn tạm gác sang một bên. Vì dự định lớn nhất cho đến năm 30 tuổi của tôi vẫn là ba má, là gia đình chung của tôi.

hơn 1 năm nay, chứng kiến sự sa sút của dòng họ, ngày một biểu hiện rõ ràng hơn, tôi thấy như mình chứng kiến một lời nguyền giống như trong câu chuyện Trăm năm cô đơn. tôi buồn nhiều hơn và càng rút sâu vào sự cô đơn vốn có từ thuở nhỏ.

mặc cảm thân phận và một phần là không tìm được sự chia sẻ của bạn bè, tôi từ chổ rất yêu quý họ, chuyển sang trạng thái đóng băng tất cả mối quan hệ. chính xác thì cũng được 1 năm có lẻ.

tôi không hay khóc nhưng một khi đã chìm đắm vào câu chuyện của mình, tôi bưng mặt khóc rưng rức, dễ khiến người đối diện nghĩ rằng: cái Tôi của tôi quá lớn.

và cứ như thế, mỗi ngày tôi cố gắng nhiều hơn để không lặp lại lỗi cũ. tôi là ai mà đòi hỏi sự đồng cảm của những người cùng sống. sự đồng cảm – đó là một món quà xa xỉ tôi không dám đòi hỏi. nhưng vẫn hi vọng những điều mình viết ra có thể giúp ý chí này được lưu giữ lại, để làm gì, cho ai, thì không biết… để gió cuốn đi không chừng. Như câu hát của nhạc sĩ TCS:

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng

để làm gì, em biết không

để gió cuốn đi…”

Trả lời

